วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

7 เมนูโลว์คาร์โบไฮเดรต

7 เมนูโลว์คาร์โบไฮเดรต

ที่มา :  40plus.posttoday
คาร์โบไฮเดรตไม่ใช่ศัตรูเสมอไป หากเลือกรับประทานอาหารเมนูคาร์บ (คาร์โบไฮเดรต) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่าง 7 เมนูสุดง่ายที่นักโภชนาการแนะนำ
นักโภชนาแนะนำอาหารโลว์คาร์บ 7 เมนูที่ทั้งทำง่าย อิ่ม อร่อย และไม่ต้องกลัวอ้วน ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด ใช้เวลาไม่นานในการปรุงอาหาร ทำให้งานนี้มื้อไหนๆ ก็มีประโยชน์ได้แบบไม่ต้องจ่ายแพง
1. ถั่วปากอ้า พืชฝักตระกูลถั่วเป็นแป้งอย่างดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่าง ถั่วปากอ้า ที่ประกอบไปด้วยไฟเบอร์และสารต่อต้านอนุกูลอิสระซึ่งเป็นพืชที่หาซื้อได้ง่าย กินง่าย และทำได้หลายเมนู
2. ผักกาดหอม เปลี่ยนจากแป้งแซนด์วิชมาห่อด้วยผักกาดหอมหรือกะหล่ำปลี เป็นไอเดียดีๆ ในการลดแป้ง โดยคุณยังสามารถมีมื้อที่เร่งรีบได้ เพียงแค่เพิ่มคุณค่าด้วยผักใบเขียว
3. หัวผักกาด พืชที่ให้แป้งอย่างหัวผักกาด สามารถนำมาใช้แทนหัวมันได้โดยไม่เสียรสชาติ ทว่า ให้พลังงานน้อยกว่า มีไฟเบอร์มากกว่า มีสารอนุกูลอิสระ วิตามินเค ซี และเอ โดยนำไปนึ่งหรือบดง่ายๆ ก็กลายเป็นอาหารมื้อหลักได้แล้ว
4. ก๋วยเตี๋ยวเส้นแครอท นอกจากเส้นซูกินีที่เป็นที่นิยมของคนนับแคลอรี่แล้ว อีกทางเลือกที่น่าสนใจต้องยกให้เส้นแครอทที่สามารถนำไปทำผัดซีอิ๊ว พาสต้า หรือก๋วยเตี๋ยวได้อร่อยเหมือนเดิม
5. กะหล่ำดอกบด กินแล้วสบายใจกว่ามันบดต้องลอง กระหล่ำดอกบด ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และเหมาะกับคนควบคุมน้ำตาลในเลือดที่สุด
6. ข้าวบล็อคเคอรี่ เพียงสับบล็อคเคอรี่เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วโยนเข้าหมอหุงข้าว คุณก็จะได้รับประทานคาร์โบไฮเดรตที่มีไฟเบอร์ วิตามินเค และบี 6 ซึ่งส่งผลดีแก่ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและโรคหัวใจ
7. สปาเกตตี้เนื้อฟัก เปลี่ยนจากเส้นสปาเกตตี้ธรรมดา เป็นเส้นที่ทำจากฟักจะช่วยลดแคลอรี่ เพิ่มโฟเลต โพแทสเซียม และไฟเบอร์ โดยให้พลังงานน้อยกว่าเส้นสปาเกตตี้ทั่วไปถึง 200 แคลอรี่ หรือจะเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยหน่อไม้ฝรั่ง โรสแมรี่ และไพน์นัท ก็จะได้สปาเกตตี้จานอร่อยแบบรักสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น