วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

6 วิธีง่ายๆ ดูแลเส้นผม

ที่มา: MGR Online
เคล็ดลับ บำรุงเส้นผม อย่างง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงิน สำหรับสาวผมแห้ง เส้นเล็กลีบแบน ติดหนังศีรษะ เมื่อได้เห็นเส้นผมเงางาม นุ่มสลวยๆ พลิ้วไหวตามสายลมของสาวผมสวยทั้งหลายแล้ว คงจะหันมามองเส้นผมตัวเองแล้วรู้สึกแอบอิจฉาเล็กๆ อยู่ในใจ วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ช่วยให้คุณสามารถช่วยฟื้นผมแห้งเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้านของคุณเอง
เคล็ดลับ บำรุงเส้นผม อย่างง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงิน
         1.ระหว่างการสระผมทุกครั้ง เวลาสระผมให้นวดหนังศีรษะไปด้วย โดยการใช้มือขยุ้มเบาๆ ที่หนังศีรษะ เพื่อช่วยให้เกิดการหมุนเวียนโลหิตทั่วบริเวณหนังศีรษะแถมยังทำให้น้ำมันตามธรรมชาติไปหล่อเลี้ยงเส้นผม ซึ่งถือว่าเป็นการ บำรุงเส้นผม ได้ดียิ่งขึ้น
         2.หลังการสระผมทุกครั้ง ควรทำผมให้แห้งก่อนหวี เพราะการหวีขณะที่ผมเปียกจะทำให้เส้นผมขาดง่าย หากจำเป็นควรใช้หวีไม้ซี่ห่างเพื่อลดการขาดและหลุดร่วงของเส้นผม
         3.ผู้ที่นิยมใช้ไดร์เป่าผม ควรใช้ไดร์เป่าในลักษณะบนลงล่าง จากโคนผมไปสู่ปลายผม เพราะจะช่วยให้เกล็ดผมเรียงตัวตามธรรมชาติ เส้นผมนุ่มสลวย แลดูเงางาม และไม่ชี้ฟู
        4.การใช้ไดร์เป่าผมด้วยโรลไฟฟ้าและรีดผมให้ผมเรียบตรงด้วยเครื่องรีดไฟฟ้า ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยเสมอ เพื่อป้องกันปัญหาผมแห้งเสีย เพราะความร้อนสูงของเครื่องมือเหล่านี้จะทำให้เส้นผมถูกทำลาย
         5.หลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านกระบวนการขัดสีต่างๆ รวมทั้งบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่จะเข้าไปทำลายความแข็งแรงของเส้นผมได้ ถ้าหากคุณทำการหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้เสีย ก็จะเป็นการช่วย บำรุงเส้นผม โดยตรงอีกด้วย
         6.หากจำเป็นที่จะต้องมีกิจกรรมกลางแจ้ง เส้นผมต้องเผชิญกับแสงแดดแรงกล้า ควรป้องกันเส้นผมจากแสงแดดและรังสียูวี โดยการสวมหมวก หรือชะโลมด้วยผลิตภัณฑ์ปรับสภาพเส้นผมก่อนออกแดดเสมอ
         วิธีบำรุงเส้นผม ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น เป็นวิธีแสนง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ขอเพียงแค่คุณปฎิบัติตามด้วยความใส่ใจ สม่ำเสมอ และต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ ในเวลาไม่นาน รับรองว่าคุณจะสามารถมีเส้นผมที่สวย เงางาม ชวนมอง เป็นอย่างมากเลยทีเดียว    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น